เพื่อนำมนุษย์ไปสู่ความรอด กลับเข้าไปสู่ความรักของพระองค์อีกครั้ง โดยการทำลายบาปและความตายอันเป็นกำแพงที่ทำให้มนุษย์ถูกพรากไปจากพระเจ้า โดยผ่านทางการรับทรมาน สิ้นพระชนม์และกลับคืนพระชนมชีพขององค์พระเยซูเจ้า เปิดเผยให้เห็นถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไข และพระเมตตาในการให้อภัยที่ไม่สิ้นสุดของพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่

    พระเจ้าเป็นองค์ความรัก และพระองค์ทรงรักโลกอย่างมาก เป็นข่าวดีที่พระเยซูเจ้าประกาศตลอดชีวิตและด้วยชีวิตของพระองค์บนไม้กางเขน ซึ่งพระองค์ทรงใช้ชีวิตของพระองค์ยืนยันให้เรามั่นใจว่า พระเจ้าองค์แห่งความรักคือข่าวดี เป็นข่าวดีแล้วสำหรับพระองค์เองในฐานะที่พระองค์เป็นพระบุตรทำให้พระองค์พร้อมที่จะทำตามน้ำพระทัย และปรารถนาให้ความจริงนี้เป็นข่าวดีสำหรับมนุษย์ทุกคนจึงสอนให้เรามั่นใจที่จะเรียกพระเจ้าว่า “พระบิดา” เป็นข่าวดีที่ไม่ใช่จากคนที่เราไม่รู้จัก แต่เป็นข่าวดีจากบุคคลที่รักเราอย่างไม่มีเงื่อนไข ที่ทำให้มนุษย์ธรรมดาอย่างเรา สามารถที่จะเรียกและรักพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ได้ว่า “พระบิดา”


    พระเจ้าเป็นองค์ความรักและพระองค์ทรงรักเรา นี่คือข่าวดีซึ่งเป็นทั้งคำตอบและเหตุผลของการแพร่ธรรมด้วยเช่นกัน ศิษย์ของพระเยซูเจ้าจึงมีหน้าที่ประกาศข่าวดีเรื่องเดียวกันกับที่พระเยซูเจ้าทรงประกาศ ข่าวดีที่ว่าพระเจ้าทรงรักโลกอย่างมาก แต่เราจะประกาศข่าวดีนี้ได้ ข่าวดีนี้จะต้องเป็นข่าวดีสำหรับเราแต่ละคนก่อนตามที่พระเยซูเจ้าปรารถนา ข่าวดีนี้ได้สัมผัสชีวิตและกลายเป็นข่าวดีที่นำความชื่นชมยินดีมาสู่ชีวิตของเราอย่างแท้จริง เข้ามีส่วนร่วมในความรักของพระเช่นเดียวกับที่พระเยซูเจ้าทรงสนิทสัมพันธ์กับพระบิดาเสมอในพันธกิจของพระองค์ ความสนิทสัมพันธ์กับพระเจ้าผู้เป็นข่าวดีนี่เองเป็นรากฐานแท้จริงของงานแพร่ธรรม เพื่อให้งานแพร่ธรรมมิใช่เป็นการประกาศด้วยคำพูดตามใจผู้ประกาศ แต่เป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้าผู้เป็นข่าวดีแท้จริง ดังเช่นที่พระเยซูเจ้าประกาศพระประสงค์พระบิดาจนตลอดชีวิตของพระองค์

“เพราะเราลงมาจากสวรรค์มิใช่เพื่อทำตามใจของเราแต่เพื่อทำตามพระประสงค์ของผู้ทรงส่งเรามา” (ยน. 6:38)