และภารกิจของพระองค์ซึ่งเป็นพระเจ้าเองที่ได้นำข่าวดีของการลงมาประทับอยู่ของพระเจ้าในชีวิตของมนุษย์ซึ่งข่าวดีนี้ได้ค่อย ๆ เปิดเผยเรื่อยมาในพันธสัญญาเดิม เป็นข่าวดีอันยิ่งใหญ่สำหรับมนุษย์ทุกคนที่สมบูรณ์ในองค์พระเยซูเจ้า ชีวิตของพระองค์สะท้อนคุณลักษณะประการหนึ่งขององค์พระเจ้า คือพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้แพร่ธรรม(Missionary God)

          ข่าวดีที่พระเยซูเจ้าทรงนำมาให้เราก็คือ องค์พระผู้เป็นเจ้าเอง พระเจ้าอย่างที่พระองค์เป็นอย่างแท้จริง พระเจ้าผู้เป็นองค์ความรักและประทับอยู่ท่ามกลางเรา พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ที่ดูอยู่ห่างไกลจากมนุษย์ในพันธสัญญาเดิม คอยให้คุณให้โทษตามการกระทำที่มนุษย์ต้องเกรงกลัวพระเจ้าองค์นี้ แท้จริงแล้วทรงเป็นพระเจ้าผู้พระทัยดี มีเมตตาดุจบิดาผู้รักบุตรอย่างไม่มีเงื่อนไข เป็นพระเจ้าผู้ทรงรักมนุษย์ก่อน

          นี่คือข่าวดีที่ยิ่งใหญ่ที่พระเยซูเจ้าทรงนำมาให้กับเรามนุษย์ทุกคน และทรงพิสูจน์ความรักของพระเจ้าผ่านทางการสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนและการกลับคืนพระชนมชีพของพระองค์

          นี่เป็นข่าวดีสำหรับเราแต่ละคนผู้มีความเชื่อในองค์พระเยซูเจ้าผู้แพร่ธรรมสูงสุดและเป็นประดุจมรดกและหน้าที่ของเรา ที่จะนำข่าวดีนี้ไปสู่มนุษย์ทุกคน ผู้มีสิทธิเท่าเทียมกันที่จะได้รับฟังข่าวดีนี้ในงานแพร่ธรรม

          พระเจ้าทรงเป็นจุดเริ่มต้น เพราะพระองค์เองทรงเป็นข่าวดี พระองค์ทรงเป็นผู้ประกาศและทรงเป็นเป้าหมายของข่าวดีนั้น เพราะพระเจ้าทรงรักเรา และเราสามารถรักพระองค์ได้ แม้เราจะเป็นคนบาป เพราะพระองค์ทรงรักเรา...