UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สังฆมณฑลราชบุรีศึกษาดูงาน ณ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สังฆมณฑลราชบุรี ศึกษาดูงาน ณ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
           วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 คุณพ่อชิตพล  แซ่โล้ว  ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักงานสังฆมณฑลราชบุรี  พร้อมด้วยคุณพ่อนิรุต   กิจเต่ง  นำเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สังฆมณฑลราชบุรี  ศึกษาดูงานที่อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  รับฟังการแบ่งปันประสบการณ์การทำงานเพื่อเป็นแนวทางในการจัดเก็บเอกสาร ข้อมูล สิ่งของสำคัญที่ควรเก็บรักษา  และแนวคิดในการนำเสนอ เผยแพร่ข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์ต่าง ๆ เพื่อการศึกษาค้นคว้าที่หอจดหมายเหตุอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   โรงพิมพ์อัสสัมชัญและพิพิธภัณฑ์ฯของคณะภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร แขวงประเทศไทย  

     โอกาสนี้ทางคณะฯ จึงขอขอบคุณ  คุณพ่อถนอมศักดิ์ เลื่อนประไพ และเจ้าหน้าที่ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ที่ได้ให้การต้อนรับและแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับระบบงานเอกสาร

     ขอบคุณอาจารย์พุฒิพงศ์  พุฒตาลศรี และเจ้าหน้าที่หอจดหมายเหตุอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ที่ได้นำชมหอจดหมายเหตุฯ  ให้ความรู้ แนะนำวิธีการเก็บรักษาเอกสาร รูปภาพ สิ่งของที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของสังฆมณฑล

     ขอบคุณโรงพิมพ์อัสสัมชัญ  ที่ได้เปิดโอกาสให้ทางคณะฯ  ได้เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิต

     และขอขอบคุณอาจารย์พิเชษฐ์  ศรีเกษม  ที่ได้แบ่งปันแนวคิดในการนำเสนอข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์ของพิพิธภัณฑ์ฯของคณะภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ได้อย่างน่าประทับใจ

     ประสบการณ์ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อบุคลากรในการพัฒนางานเอกสาร การจัดเก็บข้อมูลของสังฆมณฑลราชบุรีให้เป้นระบบและก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป

              

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก