ฉลอง "60 ปี หัวใจสังฆมณฑล"  60 ปี บ้านเณรแม่พระนิรมล ราชบุรี
ฉลอง "60 ปี หัวใจสังฆมณฑล"  60 ปี บ้านเณรแม่พระนิรมล ราชบุรี

         วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2019 เวลา 10.00 น. พระสังฆราชยอแซฟ ชูศักดิ์ สิริสุทธิ์ เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชพระนางมารีย์ผู้ปฏิสนธินิรมล  และฉลอง 60 ปี บ้านเณรแม่พระนิรมล ราชบุรี "60 ปี หัวใจสังฆมณฑล" โดยมีพระสังฆราชซิลวีโอ สิริพงษ์  จรัสศรี  พระสังฆราชยอห์น บอสโก ปัญญา  กฤษเจริญ บรรดาพระสงฆ์ นักบวช สามเณร ผู้ฝึกหัด ศิษย์เก่า และสัตบุรุษมาร่วมโมทนาคุณพระเจ้าและเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อและสามเณร

::: ภาพชุดที่ 1 ภาคเช้า พิธีบูชาขอบพระคุณ :::
::: ภาพชุดที่ 2 งานเลี้ยงสังสรรค์ภาคค่ำ ::::
 โดย พนิดา  แหวกวารี

        เวลา 10.00 น. มีพิธีเปิดและเสกศาลาอเนกประสงค์ "คาเร็ตโต อนุสรณ์" โดยคุณพ่อปิติศักดิ์  พงศ์จิรพันธุ์ อธิการบ้านเณร ได้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของการสร้างศาลาหลังใหม่ ซึ่งได้สร้างขึ้นใหม่ทดแทนศาลา(โรงพละ)เดิมซึ่งใช้งานมายาวนานจนชำรุด ผุพังไปตามกาลเวลา พระสังฆราชยอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ จึงมีดำริให้สร้างขึ้นใหม่เพื่อใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของบ้านเณรและตั้งชื่อศาลา "คาเร็ตโตอนุสรณ์" เพื่อเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงพระสังฆราชเปโตร คาเร็ตโต ประมุขสังฆมณฑลราชบุรี ลำดับที่ 2 ผู้ได้ดำริย้ายศูนย์สังฆมณฑลและบ้านเณรมาอยู่ที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี รวมทั้งได้สร้างโรงเรียนดรุณาราชบุรี อยู่ในอาณาบริเวณเดียวกันด้วย เป็นเวลา 60 ปีแล้ว  

    พระสังฆราชยอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ ได้ตัดริบบิ้นเปิดศาลา "คาเร็ตโตอนุสรณ์" ร่วมกับพระสังฆราชยอแซฟชูศักดิ์  สิริสุทธิ์ และพระสังฆราชซิลวีโอสิริพงษ์  จรัสศรี
        พระสังฆราชยอแซฟชูศักดิ์  สิริสุทธิ์ เป็นประธานในพิธีเสกศาลาและพิธีบูชาขอบพระคุณ
        โอกาสนี้ คุณพ่ออธิการบ้านเณรและสามเณรจากบ้านเณรยอแซฟ  บ้านเณรพระหฤทัยศรีราชา สำนักฝึกธรรม ดอมินิก ซาวีโอ บ้านเณรและอารามจาคณะนักบวชต่าง ๆ เดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้ให้การอบรมและสามเณรราชบุรีด้วย

    ในภาคค่ำมีงานเลี้ยงสังสรรค์ "60 ปี หัวใจสังฆมณฑล" โดยมีพระสังฆราช พระสงฆ์ นักบวช ศิษย์เก่า ผู้ปกครองสามเณร และพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมแสดงความยินดีในโอกาสนี้