×

แจ้งให้ทราบ

The was a problem converting the source image.
There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:
กิจกรรมวันกระแสเรียกที่ค่ายคำสอนฯราชบุรีกิจกรรมวันกระแสเรียกที่ค่ายคำสอนฯราชบุรี
      เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2011  ทีมงานจัดค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนสังฆมณฑลราชบุรี  ได้จัด"วันกระแสเรียก" ขึ้น เพื่อให้บรรดาเด็ก ๆ นักเรียนคำสอน  ได้เรียนรู้จักกระแสเรียกคริสตชนในรูปแบบต่าง ๆ โดยได้รับความร่วมมือจากคณะนักบวชต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีสมาชิกทำงานอยู่ในสังฆมณฑลราชบุรีและได้ส่งบุคคลาการมาช่วยจัดค่ายคำสอนฯในปีนี้ โดยได้จัดให้เป็นฐานกระแสเรียก จำนวน 8 ฐาน ดังนี้คือ  1.คณะซิสเตอร์ผู้รับใช้ฯ  2.คณะซิสเตอร์คามิลเลียน  3.คณะซิสเตอร์พระหฤทัยฯ 4.คณะซิสเตอร์คาเมไลท์มิชชันนารี่ 5.คณะภราดาน้อยกาปูชิน 6.คณะรอยแผลศักดิ์สิทธิ์ 7.คณะสงฆ์พื้นเมือง 8.ฆราวาส-ครูคำสอน  และจัดให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมแบบฐานเวียนทุกคณะ

 ตลอดครึ่งวันเช้า  เด็ก ๆ นักเรียนคำสอนได้เรียนรู้จักกระแสเรียกต่าง ๆ หลายคนมีความสนใจอยากเข้าคณะนักบวช  หลายคนอยากเข้าบ้าเณร อาราม นับว่าเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่มีคุณค่าที่จะได้ช่วยกันเสริมสร้างเมล็ดพันธ์ุต้นน้อยซึ่งจะเป็นบุคคลากรสำคัญของพระศาสนจักรในอนาคต  ขอขอบคุณคณะนักบวชต่าง ๆ ที่ได้มาให้ความรู้กับบรรดาเด็ก ๆ ขอพระเจ้าประทานพรให้กับทุกท่านได้มั่นคงเข้มแข็งในพระกระแสเรียกการรับใช้พระเจ้าและเพื่อนมนุษย์

{gallery}news/2011_13apr{/gallery}