UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

 

สัมมนาเชิงปฏิบัติการชมรมสภาอภิบาลวัด
สัมมนาเชิงปฏิบัติการชมรมสภาอภิบาลวัด
            เมื่อวันที่ 25 - 26 มกราคม 2013 คุณพ่อสมควร  หมายแม้น จิตตาธิการชมรมสภาอภิบาลวัดสังฆมณฑลราชบุรี จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “แผนปฏิบัติงานอภิบาลและประกาศข่าวดี คริสตศักราช 2011-2015” ณ  เพชรไพลิน  รีสอร์ท    จ.กาญจนบุรี โดยมีพระสังฆราชยอห์นบอสโก ปัญญา  กฤษเจริญ และคุณพ่อไพยง   มนิราช  อุปสังฆราช เป็นวิทยากร



เสียงจากจิตตาธิการฯ
                 จากข้อกำหนดสังฆมณฑลราชบุรี ปีคริสตศักราช 2010 มาสู่แผนปฏิบัติงานอภิบาลและประกาศข่าวดี คริสตศักราช 2011 – 2015 สังฆมณฑลราชบุรีนั่น ซึ่งเป็นเจตนาและความปรารถนาอย่างแรงกล้าของพระสังฆราช ในการบริหารสังฆมณฑลแบบมีส่วนร่วม ทั้งพระสังฆราช พระสงฆ์ นักบวช และฆราวาส โดยยึดหลักการทางเทววิทยาที่ว่าศีลมหาสนิท รวมทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน ดังนั้น ทางชมรมสภาอภิบาลวัดสังฆมณฑลราชบุรี เพื่อสนองเจตนา และความปรารถนาของพระสังฆราชนั้น เราสมาชิกของชมรมสภาอภิบาลวัดทุกคน มีความจำเป็นที่ต้องศึกษาทำความเข้าใจในโครงสร้างและการบริหาร ข้อกำหนด และแผนงาน เพื่อให้เข้าใจตรงกัน เพื่อจะได้มีระบบและต่อเนื่องภายใต้ข้อกำหนด และแผนปฏิบัติงานอภิบาลของสังฆมณฑลราชบุรี

                ดังนั้น ในโอกาสที่ชมรมสภาอภิบาลวัด ได้สัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “แผนปฏิบัติงานอภิบาลและประกาศข่าวดี คริสตศักราช 2011-2015” ระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2013 นั้น สมาชิกของชมรมสภาอภิบาลจะได้ทำการศึกษาและเขียน วิสัยทัศน์ พันธกิจ แผนงาน เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ และโครงการให้สอดคล้องกับของสังฆมณฑลราชบุรี

                 การสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณพระสังฆราชยอห์น บอสโก ปัญญา กฤษเจริญ ประมุขสังฆมณฑลที่ให้เกียรติบรรยายพิเศษ ในเรื่องของนโยบาย ของสังฆมณฑลราชบุรี และอยู่ร่วมกับพวกเราตลอดเวลา ขอขอบคุณบาทหลวง ผศ.ดร.ไพยง มนิราช (คุณพ่ออุปสังฆราช) ที่ช่วยเป็นธุระ ในการดำเนินการจัดสัมมนาทุกอย่างและให้เกียรติบรรยายเรื่อง “การบริหารพระศาสนจักร” และอยู่ร่วมกับพวกเราตลอดเวลาด้วยเช่นกัน และต้องขอขอบใจเจ้าหน้าที่ของศูนย์สังฆมณฑลราชบุรีเป็นพิเศษในการช่วยเตรียมงาน เตรียมเอกสาร เตรียมความพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกทุกประการตลอดการสัมมนา

ซีนอด 2021-2023

ซีนอด 2021-2023 "พระศาสนจักรที่ก้าวเดินไปด้วยกัน"

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก