UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

พระเมตตาสัมพันธ์ แบ่งปันความเชื่อพุถ่อง-บ้องตี้คณะพระเมตตาสังฆมณฑลราชบุรีรวมพลัง
จัดพระเมตตาสัมพันธ์ แบ่งปันความเชื่อพุถ่อง-บ้องตี้
            เมื่อวันที่ 13กรกฎาคม 2556 คณะพระเมตตาสังฆมณฑลราชบุรี นำโดยบาทหลวงสุรินทร์ ชุนฟ้ง จิตตาธิการและร.ต.ต.ธนวัฒน์ค้วนเครือ ผู้อำนวยการคณะพระเมตตาสังฆมณฑลราชบุรี พร้อมด้วยสมาชิกคณะพระเมตตาจากวัดอัครเทวดามีคาแอล ดอนกระเบื้อง วัดนักบุญเปาโลกลับใจ โพธาราม วัดแม่พระถวายองค์ในพระวิหาร ลูกแก วัดแม่พระเป็นที่พึ่ง ท่าหว้า และเวชบุคคลคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี รวมกว่า 50 คน ได้เดินทางมายังวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ พุถ่อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

โดยมีบาทหลวงสกลปันฉาย เจ้าอาวาส และนางบุญยืน ปรีชากุล ผู้อำนวยการสภาอภิบาลวัดฯพร้อมด้วยคณะกรรมการสภาอภิบาลวัดให้การต้อนรับ จากนั้นทีมงานคณะพระเมตตาฯได้ร่วมกันจัดกิจกรรมพบสัตบุรุษและแนะนำพระเมตตา มีการให้ความรู้เกี่ยวกับคณะพระเมตตา จิตตารมณ์พันธกิจ และทำกิจศรัทธาสวดภาวนา รำวงแม่พระ และร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ

             ต่อมาในวันที่ 14 กรกรฎาคม 2556 คณะพระเมตตาสังฆมณฑลราชบุรีพร้อมด้วยบาทหลวง สกลปันฉายได้ออกเดินทางมายังบริเวณบ้านบ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ร่วมสวดภาวนาสายประคำและพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ กับสัตบุรุษกลุ่มชาติพันธ์ประมาณ 150คน จากกว่า 40 ครอบครัว โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีบูชาขอบพระคุณ ได้มีการแสดงการขับร้องประกอบดนตรีและท่าทางของคณะนักเรียนกลุ่มชาติพันธ์จากโรงเรียนแบมบูสคูล(Bamboo School)เพื่อเป็นการขอบคุณและสร้างความบันเทิงแก่คณะพระเมตตาฯและผู้ที่มาร่วมกิจกรรม  จากนั้นมีกิจกรรมแนะนำพระเมตตา กิจเมตตา การบริการด้านสุขภาพ  กิจกรรมเกมส์สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ  การมอบข้าวสาร เกลือและเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งคณะพระเมตตาได้จัดหาและรวบรวมจากผู้มีจิตเมตตาบริจาคให้เป็นจำนวนมากแก่ชาวบ้านและสัตบุรุษ สร้างความประทับใจและความสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

         สำหรับคณะพระเมตตาสังฆมณฑลราชบุรี ได้รับการประกาศรับรองอย่างเป็นทางการจากพระศาสนจักร สังฆมณฑลราชบุรี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ.2009 โดยพระสังฆราชยอห์นบอสโก ปัญญากฤษเจริญ  ปัจจุบันมีบาทหลวงสุรินทร์ ชุนฟ้ง เป็นจิตตาธิการ ร.ต.ต.ธนวัฒน์ค้วนเครือเป็นผู้อำนวยการ สมาชิกประกอบด้วยผู้มีจิตศรัทธาในพระเมตตาของพระเยซูเจ้าจากวัดต่างๆในเขตปกครองของสังฆมณฑลราชบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันทำกิจศรัทธาต่อพระเยซูเจ้า เผยแพร่และส่งเสริมความศรัทธาต่อพระเยซูเจ้า และร่วมกันภาวนาสำหรับมวลมนุษย์ชาติทั้งโลกได้รู้ถึงพระเมตตาและเข้าพึ่งพระเมตตาของพระเป็นเจ้าด้วยความเชื่อและความไว้วางใจเพื่อโลกจะได้มีสันติภาพ โดยมีพันธกิจสำคัญคือ การรวมกลุ่มกันปฏิบัติกิจเมตตา ทำกิจศรัทธา สวดภาวนาและเผยแผ่พระเมตตาของพระเยซูคริสตเจ้า


ภาพข่าวโดย  พนิดา  แหวกวารี

ซีนอด 2021-2023

ซีนอด 2021-2023 "พระศาสนจักรที่ก้าวเดินไปด้วยกัน"

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก