นอกจากนี้เรายังมีเวลาในการทำงาน ประจำวัน ในหน้าที่ต่างๆ ภายในอารามเพื่อรับใช้พี่น้อง ( ทำความสะอาดวัด  บริเวณบ้าน  ทำครัว  ทำแผ่นศีล  ทำสวน เป็นต้น) อันเป็นการร่วมส่วนในชีวิตแห่งความยากจนของเราดังเช่นคนทั้วไปที่ใช้การงานหาเลี้ยงชีพ ทั้งมวลนี้ถูกดำเนินไปในอารามที่ประกอบไปด้วยพี่น้อง (บรรดาซิสเตอร์)  ที่ดำเนินชีวิตด้วยกันฉันพี่น้อง ในความสัมพันธ์แบบซื่อๆ และจริงใจ  อันเป็นเอกลักษณ์ของคณะในเครือฟรังซิสกัน  ดังนั้นในแต่ละวันจะมีช่วงเวลาที่เราจะมีเวลาร่วมกันในการพูดคุย  แลกเปลี่ยน  แบ่งปัน ความเป็นไปในชีวิตแต่ละวัน  ซึ่งเราเรียกว่า เวลาหย่อนใจ  เพราะตลอดวันกับชีวิตในการถือตามเวลาเพื่อภาวนา  การทำงาน ทำให้เราต้องแข่งกับเวลา ชีวิตที่ตึง... ในแต่ละวัน  จึงต้องการการผ่อนคลายให้หย่อนลงด้วยการพูดคุย  แลกเปลี่ยน  ประสบการณ์ชีวิตที่แต่ละคนได้รับในวันนั้นๆ  เพื่อให้ชีวิตสมดุลด้วยความรักต่อพระเจ้าและต่อพี่น้องที่อยู่ด้วยกัน

osc62bp01.jpg osc62bp02.jpg osc62bp03.jpg

osc62bp04.jpg osc62bp05.jpg osc62bp06.jpg

osc62bp07.jpg osc62bp08.jpg osc62bp09.jpg

osc62bp10.jpg osc62bp11.jpg osc62bp12.jpg

osc62bp13.jpg osc62bp14.jpg osc62bp15.jpg

osc62bp16.jpg

ทำไมจึงใช้ชื่อ ... กลาริส  กาปูชิน

            คำว่า  “ กลาริส”  มาจากชื่อของนักบุญกลารา  ซึ่งเป็นผู้ตั้งคณะนักพรตหญิงที่ดำเนินชีวิตในการภาวนา  คณะกลาริสนี้ ได้ตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 13 ( คศ. 1253) ต่อมา ในปี คศ. 1535 บุญราศีลอเรนซา ลองโก ได้ทำการปฏิรูปคณะกลาริส ด้วยความช่วยเหลือจากภราดาน้อยกาปูชิน  จึงเกิดเป็นคณะซิสเตอร์กลาริส  กาปูชิน  ในพระศาสนจักร

มีอะไรน่าสนใจ..เหรอ... ซิสเตอร์คณะนี้

            ท่ามกลางโลกดิจิตอลในปัจจุบัน  ที่อะไรดูรวดเร็วฉับไวไปหมด  จากเครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ มากมายผ่านคลื่นในอากาศที่เรียกว่า... อินเตอร์เนต... คนส่วนใหญ่ติดตามข่าวสารจากขั้วโลกหนึ่งได้ในเวลาเพียงเสี้ยววินาที  การจับจ่ายใช้สอยสามารถทำได้แค่เพียงนิ้วกดแล้วมีเงินในบัญชีธนาคาร  ...  แล้วจะมีใครสนใจในชีวิตที่เรียบง่าย  สงบ  ปราศจากเครื่องมือสื่อสารเหล่านี้หรือ... คงไม่มี  แต่ถ้าหากสิ่งต่างๆ ที่ว่ายังไม่ทำให้ท่านได้รู้สึกสุขใจ  อิ่มใจ  ... ไม่ลองแสวงหาชีวิตที่แสนจะเรียบง่ายและสงบร่มเย็นที่ทำให้ชีวิตได้อิ่มอกอิ่มใจหรือ??????

            เพราะความสุขถาวร   คือการมีสันติสุขในจิตใจ... อยู่ที่นี่แล้ว  ในชีวิตแห่งการภาวนา  ติดต่อสัมพันธ์กับพระเจ้า  ผู้เป็นบ่อเกิดแห่งสันติสุขที่แท้จริง  ความสุขที่จีรังยั่งยืน  แลกเปลี่ยนความเป็นตัวฉันกับพระเจ้า แล้วให้พระองค์ได้เติมเต็มความรักของพระองค์ในตัวฉัน เพื่อให้ความรักและสันติสุขนี้แก่บุคคลรอบข้าง  สังคม และโลก  และนี่เองคือคุณค่าที่แท้จริงของตัวฉัน ที่ไม่ใช่อยู่ที่การได้มี  หรือการได้เป็น  แต่อยู่ที่การได้อยู่กับพระเจ้าเท่านั้นโดยผ่านชีวิตแห่งการภาวนา 

ทำอย่างไรละ.. ถ้าสนใจ  อยากลองค้นหา

            ขอเพียงท่านเป็นสตรี คาทอลิกอายุ  18-35 ปี (หากไม่อยู่ในขอบเขตนี้ จะได้พิจารณาเป็นรายบุคคล) การศึกษาไม่จำกัด ขอเพียงอ่านออกเขียนได้ มีความปรารถนาดำเนินชีวิตในความสงบ  เรียบง่าย  เพื่อซึมซับความสุขเที่ยงแท้ในองค์พระเจ้า และเพื่อรับใช้องค์พระเจ้า

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

อารามกลาริส กาปูชิน  62  ถนนหน้าสถานี  อ. บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี 70110  
โทร. 032-211020  หรือ 085-3800781      อีเมล์  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  

"ลองแสวงหาแล้วให้โอกาสแก่ตนเอง 
ถ้าเส้นทางที่ท่านเดินอยู่ในโลกเวลานี้
ยังไม่ให้คำตอบแห่งความสุข ความหมายแก่ชีวิต"