UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

บทอ่าน

1.บทอ่านที่หนึ่ง:บทเพลงสวนองุ่นของอิสยาห์ ประกาศกบรรยายถึงความเอาใจใส่และความคาดหวังที่มีต่อประชากรของพระองค์ แต่ชีวิตของพวกเขากลับไม่เกิดผล ประพฤติตนเหมือนคนงานในสวนนั้น พระองค์ตรัสอย่างเสียใจว่า เราปลูกองุ่นพันธุ์ดีแต่ทำไมผลกลับเปรี้ยวเช่นนี้
2.บทสดุดี80 บอกเราว่า พระเจ้าทรงมองดูและดูแลสวนองุ่น(พวกเรา)จากเบื้องบน สิ่งที่ดีเกิดขึ้นจากพระองค์ไม่ใช่ตัวเรา
3.บทอ่านที่สอง เปาโลบอกชาว ฟป เกี่ยวกับการคาดหวังที่ท่านมีต่อพวกเขา อยากให้พวกเขาเป็นผลผลิตที่ดีโดยการภาวนาและขอบพระคุณพระเจ้า และมีความยุติธรรม ความบริสุทธิ์และกตัญญูรู้คุณในชีวิตของพวกเขา
4..พระวรสาร พระเยซูสอนโดยเล่าเรื่องเปรียบเทียบ พระเจ้าเป็นเจ้ของสวน สวนองุ่นคือชาวอิสราเอล คนที่ไม่ถูกต้องคือนักการเมืองและผู้นำศาสนา ความล้มเหลวของคนสมัยก่อน พระองค์จึงตั้งความหวังใหม่แก่เราในฐานะชาวอิสราเอลใหม่ที่จะดำเนินชีวิตอย่างดีและบังเกิดผลดี

ข้อปฎิบัติ

5. เราเป็นผลิตผลที่ดีในสวนองุ่นของพระศาสนจักรหรือไม่ พระเยซูประทานพระศาสนจักรและมอบอุปกรณ์ต่างๆให้เราเพื่อทำให้เราได้เป็นผลผลิตที่ดี ได้แก่ - พระคัมภีร์ที่ทำให้เราพระประสงค์ของพระเจ้า - พระสงฆ์ให้เป็นผู้นำทาง - ศีลอภัยบาปเพื่อให้อภัยความผิด - ศีลมหาสนิทอาหารฝ่ายจิต -
ศีลกำลังให้พลังแห่งความเชื่อศรัทธา - ศีลสมรสเป็นพระพรแห่งความรักและความเป็นหนึ่งเดียวของพระศาสนจักร - แบบอย่างของบรรดานักบุญ
พระเจ้าหวังว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยทำให้ชีวิตคริสตชนบังเกิดผลดี
6. เราเป็นผลผลิตที่ดีในครอบครัวของเราหรือไม่ โดยการแบ่งปันพระพร การเสียสละ การให้เวลาแก่กัน ความสุภาพ ความเพียรทน ความรัก ช่วยเหลือ การให้เกียรติกัน การนบนอบเชื่อฟัง
7.นี้แหละศิษย์พระคริสต์ ผลองุ่นรสเลิศของพระศาสนจักร ดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระองค์ และประกาศข่าวดีใหม่ด้วยการดำเนินชีวิตที่เป็นประจักษ์พยานที่ดี

 

 

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก