UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

พระคัมภีร์และคำสอน
3. อิสยาห์(61:1-20,10-11) ให้กำลังใจชาวยิวที่อพยพกลับมาจากกรุงบาบิโลนด้วยความยินดีเพราะความช่วยเหลือจากพระเจ้า พระเจ้าทรงเป็นพละกำลัง ผู้นำทาง ผู้จัดหาและผู้คุ้มครอง
4. เปาโล(1ธส5:16-24 แนะนำให้ชาวเธสะโลนิกา “จงร่าเริงยินดีอยู่เสมอ” โดยการภาวนาอย่างสม่ำเสมอ การขอบพระคุณ..การละเว้นจากการชั่วทุกรูปแบบ
5. พระวรสาร(ยน 1:6-8,19-28) ยอห์นพูดถึงยอห์นบัปติสว่าท่านมาเพื่อเป็นพยานถึงพระเยซูเจ้า มาประกาศให้ประขาชนเตรียมจิตใจให้พร้อมเพื่อรับเสด็จ

ข้อปฎิบัติ
6. เราต้องเป็นประจักษ์พยานเหมือนยอห์นบัปติส  โดยสะท้อนแสงสว่างของพระคริสต์ให้แก่เพื่อนมนุษย์รอบข้าง เหมือนดวงจันทร์ที่สะท้อนแสงจากดวงอาทิตย์ มีคนมากมายที่มีความทุกข์ยากลำบากในรูปแบบต่างๆ ความยากจน การเจ็บไข้ได้ป่วย การถูกทอดทิ้ง การตกอยู่ในกระแสสังคมที่ไม่ถูกต้อง ฯลฯ เราต้องให้ความรัก ความเห็นอกเห็นใจ การให้อภัยและการช่วยเหลือ
7. เราต้องเตรียมตัวเพื่อฉลองวันคริสตมาสโดยการใช้โทษบาปและปฏิรูปการดำเนินชีวิต โดยภาวนามากขึ้น ร่วมมิสซาอย่างดี รับศีลมหาสนิท รับศีลอภัยบาป อ่านพระคัมภีร์ เราต้องเป็นบุคคลแห่งศีลมหาสนิท คือ บุคคลที่มีพระเยซูเจ้าประทับอยู่ในใจ ให้พระองค์เปลี่ยนแปลงจิตใจของเราให้เหมือนจิตใจของพระองค์ เราต้อง “ทำเรื่องเล็กๆน้อยๆด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่” นี้แหละคือการเตรียมฉลองที่แท้จริง

 

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก