UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

ข. พระคัมภีร์และคำสอน

2. บทอ่านที่หนึ่ง: ประกาศกอิสยาห์ได้กล่าวถึงการทำหน้าที่ของประกาศกที่พระเจ้าได้ทรงเลือกสรรไว้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ของมารดา ให้ทำหน้าที่เป็น “ผู้รับใช้” ซึ่งมีหน้าที่สองประการคือ รวบรวมประชากรของพระเจ้าที่กระจัดกระจายไปและนำกลับมายังดินแดนของพระเจ้าอีกครั้งหนึ่ง และให้ดำเนินชีวิตเป็นแสงสว่างส่องนานาชาติเพื่อนำความรอดพ้นให้แผ่ไปจนสุดปลายแผ่นดินโลก คำพูดของเขาจะเป็นเสมือนดาบคม และลูกศรแหลมคม

3. บทอ่านที่สอง บรรยายถึงพันธกิจของ น.ยอห์น บัปติสต์ ที่ได้กระทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศเรื่องการเสด็จมาของพระผู้ไถ่ ด้วยความสุภาพถ่อมตน เปิดเผยต่อสาธารณะ ท่านได้เตือนประชาชนให้เข้ารับพิธีล้างบาป และชดใช้โทษบาปด้วยกิจการดี

4. พระวรสาร: บรรยายถึงการเกิดของ น.ยอห์น บัปติสต์ การรับพิธีสุหนัต และการตั้งชื่อหลังจากเกิดได้แปดวัน และโดยพูดถึงบทบาทของพ่อแม่ญาติพี่น้องที่มาร่วมยินดี

ค. ปฏิบัติ
5. “ให้เราภาวนาเพื่อคุณพ่อคุณแม่ของเรา” ขอบพระคุณที่ท่านได้ให้ชีวิตเรา ได้ให้การอบรมสั่งสอน ให้ความรัก ความเมตตา ให้เราขอโทษพระเจ้าที่บางครั้งเราไม่ได้เอาใจใส่ ไม่ได้ดูแลเมื่อท่านป่วยไข้ หรือปล่อยให้ท่านอยู่โดดเดียวเดียวดาย

6. “ให้เราระลึกถึงและภาวนาให้พ่อแม่ทูนหัวของเรา” เพราะศีลล้างบาปทำให้เราเป็นบุตรของพระเจ้า เป็นพี่น้องของพระเยซู เป็นทายาทเมืองสวรรค์ และสมาชิกของพระศาสนจักร

7. “เราต้องทำหน้าที่เป็นประกาศกเหมือน น.ยอห์น บัปติสต์” ประกาศข่าวดีให้ทุกคนได้รู้จักพระเยซู ทั้งด้วยการพูดคุยและด้วยการดำเนินชีวิตที่โปร่งใส

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก