UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

    2. บทอ่านยังเตือนเราว่าจุดประสงค์ของการทุกข์ทรมาน ความตาย และการกลับฟื้นคืนชีพของพระเยซูเจ้าได้ช่วยเราไถ่โทษเราให้พ้นจากบาปของเราเอง

ข.พระคัมภีร์และคำสอน

    1. บทอ่านที่หนึ่ง (กจ. 3:13-15, 17-19) เปโตรประกาศให้ชาวยิวรับรู้ว่าคำทำนายเรื่องพระผู้ไถ่ได้สำเร็จลงแล้ว ให้พวกเขาได้กลับใจยอมรับพระเยซูเพื่อบาปต่างๆ ของพวกเขาจะได้รับชำระล้าง

    2. บทอ่านที่สอง (1ยน. 2:1-5ก) ยอห์นตอบข้อสงสัยของชาวยิว โดยยืนยันเรื่องพระเยซูสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนและกลับคืนชีพเพื่อชดเชยบาปของมนุษย์ทั่วโลก
    3. พระวรสาร (ลก 24:35-48) นักบุญลูกา ได้เล่าเรื่องพระเยซูเจ้าปรากฏตัวให้ศิษย์สองคนได้เห็น พวกเขาจำพระองค์ได้หลังจากได้สนทนา บิขนมปัง ทานอาหารร่วมกัน ทรงชวนให้ดูบาดแผลและสัมผัสพระองค์ จากนั้นทรงยืนยันว่าคำทำนายจากพันธสัญญาเดิมที่เกี่ยวกับพระองค์ได้สำเร็จลงแล้ว ขอให้ทุกคนนำเรื่องนี้ไปประกาศให้ทุกคนได้ทราบเพื่อกลับใจใช้โทษ

ค.ปฏิบัติ

    1. “ร่วมมิสซาอย่างดี” ศิษย์ทั้งสองจำพระเยซูผู้ทรงกลับชีพขณะที่สนทนา บิขนมปังและทานเลี้ยงกัน ซึ่งเป็นรูปแบบของมิสซาฯในปัจจุบัน ให้เราตั้งใจฟังพระวาจาของพระเจ้าและเข้ารับศีลมหาสนิทด้วยความสำนึกถึงการประทับอยู่ของพระเยซูเจ้า และนำความรักและคำสอนของพระองค์ไปปฏิบัติ
    2. “เป็นพยานถึงพระเยซูคริสต์” พระเยซูทรงประสงค์ให้เราเป็นตาเป็นหูเป็นมือเพื่อนำความรัก ความเมตตา และการให้อภัยของพระเยซูไปมอบให้ผู้อื่นต่อไป
    3. “ดำเนินชีวิตแบบคนกลับคืนชีพแล้ว” สำนึกถึงการประทับอยู่ของพระเจ้าในตัวของเรา ในตัวของเพื่อนพี่น้อง ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน ในที่ทำงาน ในหน่วยงาน โรงพยาบาล โรงเรียน พระเยซูปรารถนาให้เราอยู่ในสังคม เป็นต้นอยู่กับคนยากจน คนที่ถูกทอดทิ้ง ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่พระองค์ทรงรักเป็นพิเศษ

 

ซีนอด 2021-2023

ซีนอด 2021-2023 "พระศาสนจักรที่ก้าวเดินไปด้วยกัน"

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก