ประสบการณ์ชีวิต
      1. ชายหนุ่มคนหนึ่งเขียนจดหมายถึงหญิงคู่รัก “ที่รักจ๊ะ...ถ้าโลกนี้แผดร้อนเหมือนทะเลทราย ผมจะคลานเข่าฝ่าความร้อนแรงไปหาเธอ...ถ้าโลกนี้กว้างเหมือนมหาสมุทร ฉันจะว่ายน้ำฝ่าคลื่นลม ปลาฉลาม มังกรยักษ์หรือสัตว์ประหลาดเพื่อไปอยู่เคียงข้างเธอ... ที่รักจ๊ะ...พบกันวันพฤหัสนี้นะ ถ้าฝนไม่ตก”
      2. ข่าวดีวันนี้ เป็นเรื่องของความรักที่แท้จริงของศิษย์พระคริสต์ ที่ไม่ใช่รักแค่ลมปาก

พระคัมภีร์และคำสอน
     3. บทอ่านที่หนึ่ง (กจ 10:25-26, 34-35, 44-48) นักบุญเปโตรสอนเราว่าพระเจ้าทรงรักเราทุกคน เป็นรักที่ไม่ลำเอียงไม่เลือกทีรักมักที่ชัง ไม่จำกัดชนชาติใด และปรารถนาที่จะให้ทุกคนได้รอดพ้นจากบาปกรรมต่างๆโดยผ่านทางพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระองค์ นี้จึงเป็นเหตุผลที่ทรงต้อนรับโคเนลิอัส นายทหารโรมัน (คนแรกที่ไม่ใช่ชาวยิว) มาเป็นศิษย์ของพระองค์
    4. บทอ่านที่สอง (1ยน 4:7-10): นักบุญยอห์นให้นิยามว่า “พระเจ้าคือความรัก” และอธิบายว่าพระองค์ทรงรักมนุษย์โดยส่งพระบุตรมาตายเพื่อเรามนุษย์ ความรักจึงเป็นทั้งพระบัญญัติและหน้าที่ของเราศิษย์พระคริสต์ทุกคน
    5. พระวรสาร (ยน 15: 9-17) หลังจากสอนให้เรามีความชิดสนิทพระเจ้าเหมือนกิ่งองุ่นที่ต้องยึดติดลำต้นแล้ว พระเยซูทรงสอนศิษย์ให้เชื่อฟังพระบิดาโดยการปฏิบัติตามพระบัญญัติแห่งความรัก ซึ่งจะทำให้เราไม่แยกจากพระองค์เลย “ถ้าท่านปฏิบัติตามพระบัญญัติ ท่านก็ดำรงอยู่ในความรักของเรา” เป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไข รักที่เสียสละ เหมือนพระเยซู

ข้อปฎิบัติ
    6. “เราต้องบ่มเพาะความรักและความชิดสนิทกับพระเยซูโดยการแสดงความรักและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนพี่น้อง” ให้ความรัก ความไว้วางใจ ความเสมอภาค การให้อภัย การให้ความสุขความยินดี และการเสียสละตน
    7. “เราจะต้องเป็นบุคคลเพื่อผู้อื่น” พระเยซูแสดงความรักของพระบิดาเจ้าให้เราได้เห็น โดยมีชีวิตอยู่เพื่อเรา ตายเพื่อเรา ดังนั้นเราในฐานะศิษย์ของพระองค์เราจึงต้องเป็นบุคคลเพื่อผู้อื่น เสียสละเวลา พระพร ความสามารถ ทุนทรัพย์ วัตถุสิ่งของเพื่อผู้อื่น ปฏิบัติต่อผู้อื่นเหมือนเพื่อนพี่เหมือนน้อง ให้ความเคารพและช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ
    8. “เปิดโอกาสให้คนอื่นๆได้มารู้จักพระเจ้า” โดยเชิญชวนผู้สนใจมาร่วมกิจกรรมในวันอาทิตย์ มาร่วมมิสซา เรียนคำสอน หรือร่วมฉลองในโอกาสต่างๆของชุมชนศิษย์พระคริสต์