UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

การเข้าเงียบฟื้นฟูคริสตชน สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 1
พระองค์ทรงเปิดใจพวกเขา...(ลก 24:45)

การเข้าเงียบฟื้นฟูคริสตชน สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 1
หัวข้อ "ศิษย์พระคริสต์ดำเนินชีวิตด้วยพระวาจา"
ณ บ้านสวนส้มทิพย์ รีสอร์ทฯ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี
วันที่​ 14-15​ พฤศจิกายน 2020

              ในโอกาสครบ 1600 ปี มรณกรรมของนักบุญเยโรมผู้เชี่ยวชาญและผู้แปลพระคัมภีร์และ เพื่อส่งเสริมให้คริสตชนได้อ่านและไตร่ตรองพระวาจาของพระเจ้าและสามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างเกิดผล ฝ่ายอภิบาล สังฆมณฑลราชบุรี โดย​ คณะกรรมการเพื่อพระคัมภีร์และคณะกรรมการเพื่อฆราวาส ได้จัดการเข้าเงียบฟื้นฟูจิตใจคริสตชนสังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 1 หัวข้อ "ศิษย์พระคริสต์ดำเนินชีวิตด้วยพระวาจา" โดย คุณพ่อเปโตร วัชศิลป์ กฤษเจริญ คุณพ่อยอห์นบัปติสต์ กฤษฎา ลิ้มเฉลิม​และทีมงาน เป็นวิทยากร มีพี่น้องคริสตชนฆราวาสมาร่วมฟื้นฟูจิตใจ 42 ท่าน

              การเข้าเงียบฟื้นฟูจิตใจในครั้งนี้ส่งเสริมให้คริสตชนได้เปิดใจเรียนรู้พระคัมภีร์ ได้ไตร่ตรองชีวิต สวดภาวนา อยู่ร่วมกันโดยมีพระคัมภีร์เป็นศูนย์กลาง และเป็นโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้มีประสบการณ์ในการพบปะส่วนบุคคลกับพระเยซูคริสตเจ้า (Personal encounter with Christ)

              ในโอกาสนี้ พระสังฆราชยอห์นบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ ได้มอบโอวาทเป็นกำลังใจแก่คุณพ่อและพี่น้องคริสตชนฆราวาสในโอกาสเข้าเงียบฟื้นฟูจิตใจฆราวาสด้วยว่า “ชีวิตคริสตชนของเรา มีพระวาจาของพระเจ้า ที่ทำให้เราเข้าใจถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่มีต่อเรา เพราะฉะนั้น การที่พี่น้องได้อยู่ได้อยู่กับพระวาจา เท่ากับได้อยู่ใกล้ชิดสนิทสัมพันธ์กับพระเจ้าของเรา”

ขอขอบพระคุณ คุณพ่อเจ้าวัด คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์และคณะกรรมการเพื่อฆราวาส ที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดเข้าเงียบฆราวาสในครั้งนี้ได้ผ่านไปอย่างดีเกิด ผลดีและเป็นประโยชน์กับพี่น้องคริสตชนในสังฆมณฑลราชบุรีต่อไป

             “การอ่านพระคัมภีร์จะต้องมีการภาวนาควบคู่อยู่ด้วยเสมอ เพื่อจะเป็นการสนทนาของพระเจ้ากับมนุษย์ เพราะว่า เราพูดกับพระเจ้าเมื่อเราภาวนา เราฟังพระองค์เมื่อเราอ่านพระวาจา” (น. อัมโบรส)

ภาพข่าวโดย ::: พนิดา  แหวกวารี และ ครูบอล นารีวุฒิ :::

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก