UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน "ศิษย์พระเยซู" 2011ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน "ศิษย์พระเยซู" 2011
         สังฆมณฑลราชบุรีจัดค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน เพื่อเปิดโอกาสให้กับเด็ก ๆ ที่ไม่มีโอกาสเรียนคำสอนในระหว่างปี ได้มีโอกาสเรียนรู้จักพระเยซูเจ้าและฝึกการดำเนินชีวิตคริสตชน เริ่มเปิดค่ายตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม ถึงวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 จัดเป็นครั้งที่ 40 ที่ศูนย์สังฆมณฑลราชบุรี (ในบริเวณบ้านเณรเล็กและโรงเรียนดรุณาราชบุรี)โดยมีคุณพ่อปราโมทย์  นิลเพ็ชร  ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการและจิตตาธิการค่าย  และมีบราเดอร์ศราวิน  พัดศรีเรือง  เป็นหัวหน้าค่าย  พร้อมด้วยคณะบราเดอร์ ซิสเตอร์  นักบวช ครูคำสอน จำนวน 40 คนมาร่วมจัดค่ายคำสอน ซึ่งในปีนี้มีเด็ก ๆ มาร่วมเข้ารับการอบรมจำนวนกว่า 230 คน

         สำหรับชื่อค่ายในปีนี้คือ "ศิษย์พระเยซู" และมีคำขวัญ จากพระคัมภีร์ว่า "ถ้าท่านทั้งหลายรักกันและกัน  ทุกคนจะรู้ว่าท่านเป็นศิษย์ของเรา" (ยน 13:35)

         จัดการเรียนโดยแบ่งเป็น 11 ห้องเรียน คือ ศีลล้างบาป 3 ห้องเรียน  ศีลมหาสนิทครั้งแรก 3 ห้องเรียน  ศีลกำลัง  3 ห้องเรียน  รื้อฟื้นคำสัญญาศีลล้างบาป(ศีลสง่า) 1 ห้องเรียน และคริสตศาสตร์(คำสอนเยาวชน) 1 ห้องเรียน  บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานและมีความสุข  ด้วยบรรยากาศที่หนาวเย็นปนกับละอองฝน ทำให้บรรยากาศค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนในปีนี้ต้องปรับเปลี่ยนตารางเวลาต่าง ๆ  มีบรรดาผู้มีน้ำใจดีได้บริจาคเงิน  ข้าวสาร ผัก ผลไม้ ขนม เสื้อผ้า  เสื้อกันหนาวมาให้กับเด็ก ๆ ขอพระเจ้าประทานพรตอบแทนในความมีน้ำใจดีของทุกท่าน

ซีนอด 2021-2023

ซีนอด 2021-2023 "พระศาสนจักรที่ก้าวเดินไปด้วยกัน"

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก