UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

อบรม "วิถีชุมชนวัด" สังฆมณฑลราชบุรี
อบรม "วิถีชุมชนวัด" สังฆมณฑลราชบุรี

            เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2015  คุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ พร้อมด้วยทีมวิทยากรวิถีชุมชนวัดกรุงเทพฯ นำโดยซิสเตอร์กัลยา ตรีโสภา คุณสมใจ พนาภาส คุณบุญหลาย บุญทา เป็นวิทยากรในการอบรมวิถีชุมชนวัดที่วัดอัครเทวดามีคาแอล ดอนกระเบื้อง ราชบุรี โดยมีพระสังฆราชยอห์นบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ ได้กล่าวเปิดการอบรมและเข้าร่วมฟังการอบรมด้วย

พระคุณเจ้ายอห์นบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ ได้กรุณาแบ่งปันในโอกาสเป็นประธานวจนพิธีเปิดการสัมมนาฟื้นฟูชุมชนศิษย์พระคริสต์"วิถีชุมชนวัด" ณ ห้องประชุมวัดอัครเทวดามีคาแอล ดอนกระเบื้อง ที่สำคัญโดยสรุปคือ

              เพื่อการฟื้นฟูชีวิตคริสตชนและช่วยให้กิจการดีทุกอย่างบรรลุตามพระประสงค์ของพระเจ้าให้เราคิดตามพระวาจา ปฏิบัติตามพระวาจาของพระเจ้า ให้"เรารักกันและกัน"
พระคุณเจ้ายังบอกด้วยว่า  ชอบบทเพลง"ลองลิ้มชิมและดูว่าพระเจ้านั้นประเสริฐ..." การฟื้นฟูวิถีชีวิตคริตชน พระศาสนจักรในประเทศไทย และสหพันธ์สภาพระสังฆราชแห่งเอเชีย สภาพระสังฆราชประเทศไทยเห็นสอดคล้องกันว่า "วิถีชุมชนวัด"เป็นเครื่องมือในการฟื้นฟูชีวิคศิษย์พระคริสต์ โดยมีพระวาจาพระเจ้าเป็นหลักยึดและเป็นแสงสว่างนำทางชีวิตของเราคริสตชน

             ปัจจุบันนี้ทุกสังฆมณฑลในประเทศไทยตื่นตัวและทำวิถีชุมชนวัดกันมาก อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯก็ทำแล้ว ประเทศสิงคโปร์ที่ทันสมัยและเศรษฐกิจดีมากเขาก็ทำแล้ว ดังนั้นวันนี้ สังฆมณฑลราชบุรีได้เริ่มต้นขึ้นแล้วโดยพี่น้องฆราวาสทุกคนได้มาร่วมชุมนุมกันร่วมกันก่อตั้งวิถีชุมชนวัดของแต่ละวัด เป็นการตั้งอยู่บนฐานพระวาจาของพระเจ้า ด้วยความรักและความสำนึกในการเป็นพี่น้องกัน การดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และทำให้ผู้อื่นที่อยู่แวดล้อมเรามีความสุขและได้สัมผัสกับความรักของพระคริสตเจ้าจากเราทุกคน



ภาพโดย พนิดา  แหวกวารี
ข่าวโดย www.catholic.or.th และ อ.ธัญญา ศิโรรัตนธัญโชค

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก