UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

ชุมนุมครูคาทอลิก สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 24ชุมนุมครูคาทอลิก สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 24
        ฝ่ายการศึกษา สังฆมณฑลราชบุรี จัดงานชุมนุมครูคาทอลิก ครั้งที่ 24   ในหัวข้อ “ครูคาทอลิก แบบอย่างชีวิตของศิษย์พระคริสต์” วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561 ณ โรงเรียนนารีวิทยา มีคณะผู้บริหาร ครูคาทอลิกมาและครูที่ได้รับการคัดเลือกเป็น “ครูดีของฝ่ายอบรมศึกษาฯ ประจำปีการศึกษา 2559” โดยมีพระสงฆ์ นักบวช ผู้บริหาร ครูคาทอลิกและครูที่ได้รับรางวัล “ครูดีของฝ่ายอบรมศึกษาสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2560”มาร่วมงานทั้งสิ้น 543 คน จาก 23 โรงเรียน และ 2 หน่วยงาน


จุดประสงค์การจัดงานครั้งนี้ เพื่อ
(1) ให้เกียรติและกำลังใจแก่บรรดาครูคาทอลิกในสังฆมณฑลราชบุรี
(2) เป็นโอกาสพบปะสังสรรค์ เพื่อสร้างเสริมสัมพันธภาพอันดีต่อกัน ระหว่างผู้บริหาร บุคลากร และครูคาทอลิกตามโรงเรียนต่างๆ
(3) ร่วมยินดีกับเพื่อนครูที่ได้รับการเกียรติบัตรเชิดชูให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้อื่นในฐานะศิษย์ของพระคริสต์ ประจำปีการศึกษา 2560”
(4) เพื่อใช้กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมฉลองโอกาส 350 ปี แห่งการสถาปนามิสซังสยาม ในปี ค.ศ. 2019

      การจัดงานนี้ ได้รับความร่วมมือจากบุคลากรของหลายหน่วยงาน โดยฝ่ายอบรมศึกษาสังฆมณฑลราชบุรี ศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี ศูนย์วิชาการของโรงเรียนในสังกัดสังสังฆมณฑลราชบุรี ผู้ผู้บริหารและคณะครู โรงเรียนนารีวิทยา ที่ให้เกียรติรับเป็นเจ้าภาพสถานที่ในการจัดงานครั้งนี้

       กิจกรรมในวันนี้เริ่มด้วย จนพิธีกรรมศีลอภัยบาปและรับฟังข้อคิดโอกาส 350 ปี มิสซังสยาม และทิศทางการเป็นศิษย์พระคริสต์ของครูคาทอลิกในสังฆมณฑลราชบุรี คุณพ่อไพศาล ยอแซฟ ต่อจากนั้นเป็นพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยพระสังฆราช ปัญญา กฤษเจริญ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน โดยให้ข้อคิดเตือนใจให้คุณครูทุกคน เป็นครูที่เฝ้าติดตามลูกศิษย์ที่หลงทาง ลูกศิษย์ที่เรียนไม่เก่ง ลูกศิษย์ที่เกเร ตามแบบอย่างของพระเยซูเจ้าของเราพระอาจารย์เจ้า

        หลังจบพิธีบูชาขอบพระคุณ เป็นการมอบรางวัล“ครูดีของฝ่ายอบรมศึกษาสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2560” ต่อจากนั้นมีการแสดง และกิจกรรมสังสรรค์และมอบของขวัญพิเศษ และของที่ระลึกให้กับคุณครูทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้

:::: ภาพพิธีมอบรางวัลครูดีของฝ่ายอบรมศึกษาสังฆมณฑลราชบุรี ::::

ซีนอด 2021-2023

ซีนอด 2021-2023 "พระศาสนจักรที่ก้าวเดินไปด้วยกัน"

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก