UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

ประกาศ สำนักพระสังฆราชแห่งสังฆมณฑลราชบุรี
เรื่อง “ปีแห่งความเชื่อ”

             สืบเนื่องจากเจตนารมณ์ของสมเด็จพระสันตะ ปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ที่ประกาศให้ ช่วงเวลาระหว่าง วันที่ 11 ตุลาคม 2012 (โอกาสครบ 50 ปี การเปิดสภาสังคายนาวาติกันที่ 2) ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2013 เป็นปีแห่งความเชื่อ (Year of Faith) เราคริสตชนทุกคนต้องกระตือรือร้นในการตอบรับพระดำริของพระสันตะปาปา ต้องเอาใจใส่ พัฒนาและฟื้นฟูความเชื่อของเรา ทำให้ความเชื่อมีชีวิตชีวา

สามารถเป็นประจักษ์พยานท่ามกลางวิกฤติของความเชื่อ เป็นเกลือที่คงความเป็นเกลือ ไม่ไร้รสชาติ เป็นแสงสว่างที่ส่องแสง ไม่ถูกเก็บซ่อนไว้ใต้ถัง (เทียบ มธ. 5 :13-16)

สังฆมณฑลราชบุรีได้ดำเนินการบูรณาการปีแห่งความเชื่อเข้ากับแผนปฏิบัติงานอภิบาลและประกาศข่าวดี โดยคณะกรรมาธิการฝ่ายอภิบาลคริสตชน สังฆมณฑลราชบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ และดำเนินการ ในนามสังฆมณฑล

        ดังนั้น ขอให้ทุกภาคส่วนในสังฆมณฑลราชบุรี มีส่วนช่วยให้บุคคลในสังกัดได้พบความงดงามของความเชื่อ ได้เป็นประจักษ์พยานความเชื่อเพื่อรับใช้พระศาสนจักร ได้สื่อสารประสบการณ์แห่งความเชื่อและความรักแก่พี่น้องอื่นๆ ขณะเดียวกันเราต้องเป็นทุกข์ถึงบาป กลับใจและเอาใจใส่ชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณให้มากขึ้น เข้มข้นขึ้น อย่าลืมว่า ความเชื่อที่ปราศจากความรัก ย่อมไม่เกิดผล ฉะนั้น เมื่อเราฟื้นฟูความเชื่อ เราต้องสนใจปฏิบัติความรักเมตตาต่อเพื่อนพี่น้องด้วย ดังที่พระเยซูเจ้าตรัสว่า “ท่านทำสิ่งใด ต่อพี่น้องผู้ต่ำต้อยที่สุดของเราคนหนึ่ง ท่านก็ทำสิ่งนั้นต่อเรา” (มธ. 25: 40)

ประตูแห่งความเชื่อเปิดอยู่เสมอ จงเข้าไปและเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราให้ดีขึ้น เพื่อพบความสุขแท้จริงนิรันดร ขอพระเจ้าประทานพระพร และขอเปิดปีแห่งความเชื่อ ในสังฆมณฑลราชบุรี ณ บัดนี้

ประกาศ ณ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก

พระสังฆราชยอห์น บอสโก ปัญญา กฤษเจริญ
ประมุขสังฆมณฑลราชบุรี
วันที่ 13 ตุลาคม ค.ศ. 2012

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก